GIAI ĐOẠN 1
TIẾP NHẬN THÔNG TIN
GIAI ĐOẠN 2
PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ
GIAI ĐOẠN 3
GIỚI THIỆU SẢN PHẨM
GIAI ĐOẠN 4
THAM QUAN THỰC TẾ
GIAI ĐOẠN 5
ĐIỀU KHOẢN VÀ HỢP ĐỒNG
GIAI ĐOẠN 6
KIỂM TRA PHÁP LÝ VÀ THỦ TỤC
GIAI ĐOẠN 7
HỖ TRỢ SAU GIAO DỊCH
QUY TRÌNH 7 GIAI ĐOẠN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN TẠI HOÀN MỸ
GIAI ĐOẠN I
TIẾP NHẬN THÔNG TIN
Bao gồm 2 bước
Bước 1: Thu thập nhu cầu của khách hàng
- Gặp gỡ khách hàng để hiểu rõ nhu cầu giao dịch BĐS
- Lắng nghe nhu cầu, mong muốn của khách hàng về loại hình BĐS, vị trí, giá cả, diện tích, tiện ích, v.v.
- Ghi chép lại đầy đủ thông tin để có thể tư vấn chính xác.
Bước 2: Thông tin cơ bản khách hàng
- Hỏi chi tiết về loại bất động sản, vị trí mong muốn, xác định khả năng tài chính, và các yêu cầu khác
- Đánh giá các yếu tố liên quan khác để đưa ra lời tư vấn/ khuyên phù hợp.
Hình ảnh thực tế
GIAI ĐOẠN II
PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ VÀ ĐỀ XUẤT
Bao gồm 2 bước
Bước 1: Phân tích và nhận diện
- Giải thích thông tin chi tiết về thị trường bất động sản hiện tại.
- Phân tích thị trường mục tiêu, thị trường bất động sản tại khu vực quan tâm
- Phân loại phân khúc sản phẩm để xác định phân khúc/ loại hình BĐS phù hợp nhất
- Liệt kê & đưa ra danh sách từng tính năng của sản phẩm, dịch vụ và những lợi ích liên quan, cung cấp đến khách hàng nắm bắt và định hướng trong việc lựa chọn loại hình đầy tư, chu kỳ đầu tư thích hợp theo tình hình kinh tế.
- Đánh giá kỹ lưỡng các phân khúc tiềm năng về mặt pháp lý, giá cả, chất lượng, tiềm năng phát triển, v.v…
Bước 2: Đề xuất giải pháp lựa chọn
- Cung cấp sản phẩm, thỏa mãn các tiêu chí về loại hình BĐS cũng như điều kiện vị trí, giá cả, diện tích, tiện ích .v,v… theo yêu cầu của khách hàng.
- Đề xuất lựa chọn: Đưa ra lựa chọn phù hợp dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng.
Hình ảnh thực tế
GIAI ĐOẠN III
GIỚI THIỆU SẢN PHẨM
Bao gồm
Giới thiệu sản phẩm cho khách hàng
- Sử dụng hình ảnh, video, bản đồ, v.v. để giúp khách hàng hình dung rõ hơn về sản phẩm.
- Cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về sản phẩm như vị trí, diện tích, giá cả, pháp lý, tiện ích, v.v.
- Trả lời mọi thắc mắc của khách hàng một cách rõ ràng, chính xác và chuyên nghiệp.
Hình ảnh thực tế
GIAI ĐOẠN IV
THAM QUAN THỰC TẾ SẢN PHẨM
Bao gồm 2 bước
Bước 1: Lên lịch & hỗ trợ khách hàng tham quan thực tế
- Sắp xếp thời gian cụ thể tham quan các sản phẩm bất động sản được đề xuất, đảm bảo an toàn và tiết kiệm thời gian cho khách hàng.
- Trường hợp khách hàng đầu tư chuyên nghiệp: Một số yếu tố chủ động, nên không cần tham quan trực tiếp, tổ chức tham quan trực tuyến qua video call, video chi tiết dự án, vị trí, ảnh chụp thực tế.
- Giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng trong quá trình tham quan.
Bước 2: Hỗ trợ khách hàng đánh giá thực tế
- Giúp khách hàng đánh giá hạn chế và ưu điểm của sản phẩm.
- Cung cấp cho khách hàng các thông tin so sánh các loại hình, phân khúc giá cả khác nhau, tính tiện ích, pháp lý của các sản phẩm khác nhau trên thị trường.
- Giúp khách hàng đánh giá tiềm năng phát triển của sản phẩm và khu vực.
- Tư vấn cho khách hàng các vấn đề liên quan đến tài chính, pháp lý, v.v.
- Hỗ trợ khách hàng tham quan, đánh giá trực tiếp các bất động sản, giải đáp mọi thắc mắc và cung cấp thông tin bổ sung
Hình ảnh thực tế
GIAI ĐOẠN V
ĐIỀU KHOẢN VÀ KÝ KẾT HỢP ĐỒNG
Bao gồm 2 bước
Bước 1: Thỏa thuận điều khoản
- Xem xét các điều khoản, quy chế, thỏa thuận hợp đồng, đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên.
- Bảo vệ quyền lợi của khách hàng và đảm bảo các điều khoản hợp đồng 1 cách minh bạch
- Các điều khoản về thời hạn, phương thức thanh toán, các khoản phí v,v… trong trường hợp giao dịch qua bên thứ 3 (nếu có) được 2 bên đồng ý, và thống nhất tại các điều khoản của hợp đồng
Bước 2: Ký kết hợp đồng
- Sau khi thỏa thuận được tất cả các điều khoản, hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng
- Hỗ trợ khách hàng hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đến giao dịch.
- Đảm bảo giao dịch diễn ra an toàn, chính xác và hợp pháp.
Hình ảnh thực tế
GIAI ĐOẠN VI
KIỂM TRA PHÁP LÝ VÀ THỦ TỤC
Bao gồm
Giới thiệu sản phẩm cho khách hàng
- Xác minh tình trạng pháp lý của bất động sản, bao gồm sổ đỏ, và các giấy tờ liên quan khác.
- Hỗ trợ khách hàng trong việc hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng bao gồm Công Chứng Hợp đồng, Đăng ký quyền sở hữu, và nộp thuế.
Hình ảnh thực tế
Video thực tế
GIAI ĐOẠN VII
HỖ TRỢ SAU GIAO DỊCH
Mục tiêu: Xây dựng lòng trung thành của khách hàng, giải quyết các vấn đề phát sinh và tạo cơ hội kinh doanh thêm. Tối ưu hóa danh mục đầu tư, tạo dòng tiền mới để tái đầu tư vào các dự án khác, tăng lợi nhuận và mở rộng quy mô kinh doanh.
Bao gồm 5 bước:
Bước 1: CSKH sau giao dịch
- Tiếp nhận phản hồi.
- Phân loại và xử lý.
- Giải quyết vấn đề.
- Đánh giá sự hài lòng.
- Các hoạt động hỗ trợ khác.
Bước 2: Cơ cấu vốn
- Đánh giá danh mục đầu tư hiện tại.
- Mục tiêu cơ cấu lại ?
Bước 3: KH Resale
- Xác định đối tượng khách hàng.
- Xây dựng tiếp thị (Remarketing).
- Định giá.
Bước 4: Thực hiện giao dịch
- Thương lượng.
- Chuẩn bị hồ sơ pháp lý.
- Hoàn tất thủ tục.
Bước 5: Tái đầu tư
- Phân tích dự án.
- Lựa chọn dự án.
- Thực hiện đầu tư.
Bước 3: Quy trình chi tiết và hình ảnh thực tế
P/s:
1. Doanh nghiệp và nhân viên tư vấn cần tuân thủ theo quy định của pháp luật về giao dịch bất động sản.
2. Luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và đảm bảo tính minh bạch trong suốt quá trình tư vấn và giao dịch.